Giải bóng chuyền VĐQG 2020: Nhiều cuộc thay đổi thú vị

  • ADMIN
  • Tháng 5 2020

Vòng 1 giải VĐQG năm 2020 diễn ra từ ngày 25-3 đến 28-3 tại Bắc Ninh và Hà Tĩnh với 10 đội bóng nam và 10 đội bóng nữ tranh tài. Trước đó Vĩnh Phúc là địa phương được lựa chọn đăng cai, nhưng vào phút cuối Hà Tĩnh đã thay thế.

Vòng 1 nay có vẻ như các đội bóng nữ có sự cân bằng hơn, khi những tên tuổi lớn thiếu vắng các trụ cột hay các đội bóng bị đánh giá thấp hơn có sự bổ sung của nhiều VĐV chất lượng trong đội hình. Cuộc chạy đua giành 2 suất nhất và nhì bảng B để dự Cúp Hùng Vương 2020 sẽ trở nên hấp dẫn, nhất là khi 2 đội bóng Quảng Ninh và HCĐG HN có sự tăng cường lực lượng trước thềm mùa giải mới. Quảng Ninh chính thức trở lại với phiên hiệu cũ của mình là Than Quảng Ninh đã chiêu mộ được phụ công Đinh Thị Trà Giang, cùng sự góp mặt của chủ công Bùi Thị Huệ đến từ Thái Bình dù vắng mặt cây chuyền hai Hoàng Kim hay phụ công Bích Vân. Trong khi đó đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Hà là Hóa chất Đức Giang Hà Nội đã ký hợp đồng 2 năm với chủ công Nguyễn Thị Xuân, gương mặt cũ của đội Ngân hàng Công thương.

Hai đội bóng mạnh, lâu nay có truyền thống là Ngân hàng Công thương (á quân mùa giải 2019) và VTV Bình Điền Long An (hạng 4) có vẻ sẽ rất khó khăn khi đội bóng ngành ngân hàng sẽ không còn những đàn chị như: Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân, Hoàng Minh Tâm… Trong khi đó, VTV Bình Điền Long An sẽ vắng mặt chủ công số 1 Việt Nam là Trần Thị Thanh Thúy do hợp đồng của cô với CLB Denso Nhật Bản mùa giải 2019/2020 phải đến tháng 5 mới kết thúc, trong khi chủ công Dương Thị Hên vẫn đang tích cực điều trị chấn thương nên nhiều khả năng sẽ vắng mặt tại vòng 1 tới đây.

Ở bảng A nội dung nữ, Thông tin LVPB vẫn được đánh giá cao và đồng đều nhất, và sẽ là cuộc đối đầu thú vị với đội hạng 3 mùa rồi là Kinh Bắc Bắc Ninh. Đội bóng của HLV Phạm Văn Long mất đi phụ công Trà Giang nhưng chiêu mộ thành công chuyền 2 kỳ cựu Trần Hoàng Kim, cùng phụ công Bích Vân. Ở bảng đấu này, còn có các đội Truyền hình Vĩnh Long, Hải Dương và Đắk Lắk. Tuy nhiên, cả 3 đội bóng này không được đánh giá quá cao.

Ở “đầu cầu” Bắc Ninh, bảng A nam khá căng, khi nhà đương kim vô địch TP.Hồ Chí Minh sẽ vấp phải cuộc cạnh tranh không khoan nhượng của các đối thủ Tràng An Ninh Bình và Thể Công. Trong khi Thể Công bị văng ra khỏi top 4 đang rất muốn lấy lại vị thế, thì Tràng An Ninh Bình đã quyết định thay tướng khi HLV Bùi Trung Thảo thay cho ông Trần Văn Thư. Đội bóng Cố đô Hoa Lư, sau khi mất tay đập Vũ Ngọc Hoàng cũng chiêu mộ thành công phụ công Nguyễn Thanh Phương của Sanest Khánh Hòa.

Á quân giải VĐQG 2019 là Sanest Khánh Hòa mùa giải này có thêm sự góp mặt của phụ công Phạm Thái Hưng sau một thời gian ngắn chơi bóng cho TPHCM và giúp đội bóng của HLV Bùi Huy Châm giành được chức VĐQG. Mất đi mũi tấn công số 3 lợi hại, khiến sức tấn công của nhà đương kim vô địch giảm đi phần nào. Cục diện tại bảng B xét về khách quan thì đội bóng của HLV Thái Quang Lai vẫn được đánh giá cao hơn Long An, VLXD Bình Dương, Hà Tĩnh hay Biên Phòng.

Theo thông báo, vòng 1 giải VĐQG 2020 sẽ diễn ra từ ngày 25-3 đến ngày 28-3. Sau đó, 4 đội nam và 4 đội nữ xếp nhất và nhì các bảng sẽ dự Cúp Hùng Vương vào tháng 4.

TIN LIÊN QUAN

Thiết kế truyền thông

  • DỰ NGUYỄN

Thiết kế truyền thông là một ngành học kết hợp giữa thiết kế và phát triển thông tin mà nó quan tâm đến việc các phương tiện truyền thông liên quan như in ấn, sáng tạo, truyền thông hay trình chiếu điện tử giao tiếp với mọi người. Phương pháp tiếp cận thiết kế truyền thông không chỉ liên quan đến việc phát triểnthông điệp bên cạnh mỹ học trong truyền thông mà còn là tạo ra các phương tiện truyền thông mới để đảm bảo thông điệp đến với đối tượng mục tiêu. Một số nhà thiết kế sử dụng thiết kế đồ họa và thiết kế truyền thông thay thế nhau do có sự chồng chéo các kĩ năng.

Thiết kế truyền thông cũng có thể đề cập đến cách tiếp cận dựa trên hệ thống, trong đó tổng số phương tiện truyền thông và thông điệp trong một nền văn hoá hoặc tổ chức được thiết kế như một quá trình tích hợp duy nhất chứ không phải là một loạt các nỗ lực rời rạc. Điều này được thực hiện thông qua các kênh truyền thông nhằm mục đích thông báo và thu hút sự chú ý của người dân đang tập trung kỹ năng của một người. Kỹ năng thiết kế phải được thiết kế riêng cho phù hợp với nền văn hoá khác nhau của người dân, trong khi vẫn duy trì được thiết kế trực quan. Đây là tất cả các thông tin quan trọng để thêm vào một bộ truyền thông truyền thông để có được kết quả tốt nhất.

Trong ngành Truyền thông, một khuôn khổ cho Truyền thông cũng như Thiết kế đã nổi lên, tập trung vào thiết kế lại tương tác và định hình affordances truyền thông.[2] Phần mềm và các ứng dụng tạo ra cơ hội và ràng buộc về không gian đối với truyền thông. Gần đây, Guth và Brabham đã kiểm tra cách mà những ý tưởng cạnh tranh trong một nền tảng crowdsourcing, cung cấp một hình mẫu về mối quan hệ giữa ý tưởng thiết kế, truyền thông, và nền tảng.[3] Các tác giả trên đã phỏng vấn những người sáng lập công ty công nghệ về lý tưởng dân chủ họ xây dựng trong thiết kế ứng dụng và công nghệ Chính phủ điện tử.[4] Sự quan tâm trong việc truyền thông như là khuôn khổ thiết kế đang gia tăng trong số các nhà nghiên cứu.

Tổng quan

Thiết kế truyền thông nhằm thu hút, gây cảm hứng, tạo ra ham muốn và thúc đẩy mọi người phản ứng lại với các thông điệp, nhằm tạo ra một tác động tốt đến kết quả cuối cùng của tổ chức ủy thác, có thể xây dựng thương hiệu, thay đổi doanh số bán hàng hoặc các mục đích nhân văn. Quá trình của nó liên quan đến tư duy chiến lược kinh doanh, sử dụng nghiên cứu thị trường, sáng tạo và giải quyết vấn đề. Các nhà thiết kế truyền thông chuyển ý tưởng và thông tin thông qua nhiều loại phương tiện truyền thông khác nhau. Tài năng đặc biệt của họ không chỉ nằm ở những kỹ năng của đôi tay mà còn trong khả năng suy nghĩ chiến lược về thiết kế và tiếp thị nhằm tạo ra sự tín nhiệm thông qua giao tiếp.

Thuật ngữ thiết kế truyền thông thường được sử dụng hoán đổi cho nhau bằng giao tiếp thị giác, nhưng có một ý nghĩa thay thế rộng hơn bao gồm thính giác, giọng nói, xúc giác và mùi. Ví dụ về thiết kế truyền thông bao gồm kiến trúc thông tin, chỉnh sửa, typography, minh hoạ, thiết kế web, hoạt hình, quảng cáo, các phương tiện truyền thông xung quanh xung quanh, thiết kế nhận dạng hình ảnh, nghệ thuật trình diễn, copywriting và các kỹ năng viết chuyên nghiệp áp dụng trong các ngành công nghiệp sáng tạo.

Giáo dục

Sinh viên thiết kế truyền thông học cách tạo ra các thông điệp hình ảnh và truyền phát chúng tới thế giới theo những cách mới và có ý nghĩa. Trong môi trường kỹ thuật số phức tạp xung quanh chúng ta, thiết kế truyền thông đã trở thành một phương tiện mạnh mẽ để tiếp cận khán giả mục tiêu. Học sinh học cách kết hợp giao tiếp với nghệ thuật và công nghệ. Ngành thiết kế truyền thông bao gồm việc dạy cách thiết kế trang web, trò chơi điện tử, hoạt hình, đồ hoạ chuyển động và hơn thế nữa.

Thiết kế truyền thông có nội dung như là mục đích chính của nó. Nó phải đạt được phản ứng, hoặc yêu cầu khách hàng nhìn thấy một sản phẩm một cách chính xác để thu hút doanh số bán hàng hoặc nhận được thông qua một tin nhắn. Sinh viên Thiết kế Truyền thông thường là Illustrators, Thiết kế đồ hoạ, Thiết kế Web, Quảng cáo nghệ sĩ, Hoạt hình, Biên tập Video hoặc Nghệ sĩ đồ hoạ chuyển động, hoặc thậm chí các nhà in và các nghệ sỹ về khái niệm. Thuật ngữ Thiết kế Truyền thông là khá chung chung và các học viên làm việc với các phương tiện khác nhau để nhận thông điệp.

Thiết kế trực quan

Thiết kế trực quan là thiết kế làm việc trong bất kỳ phương tiện truyền thông nào hoặc hỗ trợ truyền thông hình ảnh.[5][6][7] Đây là một số thuật ngữ chính xác hơn để bao gồm tất cả các kiểu thiết kế được áp dụng trong truyền thông sử dụng kênh trực quan để truyền các thông điệp,[8][9][10] chính xác bởi vì thuật ngữ này liên quan đến khái niệm ngôn ngữ trực quan của một số phương tiện truyền thông và không giới hạn để hỗ trợ một hình thức nội dung cụ thể, cũng như các thuật ngữ thiết kế đồ hoạ.

Quà tặng quảng cáo - khuyến mãi

  • DỰ NGUYỄN

Hàng khuyến mại, hàng khuyến mãi, sản phẩm khuyến mại, quà khuyến mãi, hoặc quà quảng cáo là hàng hoá (thường có in khắc logo) được dùng trong tiếp thị và các chương trình truyền thông. Chúng được tặng nhằm mục đích quảng bá công ty, hình ảnh thương hiệu, thương hiệu, hoặc sự kiện. Các sản phẩm này được in khắc tên của công ty, logo hoặc slogan và được tặng tại các hội chợ thương mại, hội thảo và là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị.

Nguồn gốc

Sản phẩm khuyến mãi được biết đến đầu tiên ở Hoa Kỳ là nút kỷ niệm có từ bầu cử của George Washington vào năm 1789[1]. Vào nửa đầu thế kỷ 19 đã xuất hiện một số lịch quảng cáo, thước kẻ và lưu niệm bằng gỗ nhưng chưa có nền công nghiệp sản xuất và phân phối hàng khuyến mãi cho đến nửa sau của thế kỷ 19.

Jasper Meeks - một chủ nhà in ở Coshocton, Ohio, được xem là một trong những người đầu tiên sáng tạo nên nền công nghiệp sản xuất hàng khuyến mãi khi anh ấy thuyết phục một cửa hàng giày đồng ý mua cặp sách có in khắc tên của chính cửa hàng và tặng cho các trường học ở địa phương[1].

Vào năm 1904, 12 nhà sản xuất hàng khuyến mãi đã cùng nhau thành lập Hiệp hội thương mại đầu tiên cho nền công nghiệp sản xuất quà tặng khuyến mãi. Tổ chức này bây giờ có tên là Đoàn thể Sản phẩm Khuyến mại Quốc tế hoặc PPAI với hơn 7500 thành viên toàn cầu[2]. PPAI đại diện cho nền công nghiệp sản xuất quà tặng khuyến mãi của hơn 22000 nhà phân phối và khoảng 4800 nhà sản xuất.

Ngành công nghiệp sản xuất quà tặng khuyến mãi của Ai len & Vương quốc Anh chính thức phát triển khi việc marketing cho các công ty trở nên tinh vi hơn vào những năm cuối của thập niên 1950. Trước đó các công ty này cũng có cung cấp quà tặng thỉnh thoảng nhưng ngành công nghiệp hàng khuyến mãi lúc bấy giờ chưa được công nhận. Sự bùng nổ thực sự trong tăng trưởng của nền công nghiệp sản xuất hàng khuyến mãi diễn ra vào những năm 1970. Vào lúc này rất nhiều công ty nhận ra rằng lợi ích đạt được từ việc tặng quà có logo riêng của công ty họ sẽ giúp thúc đẩy hình ảnh công ty, thương hiệu và sản phẩm của họ.

Đến những năm 1990 nền công nghiệp có một mùa cao điểm khi mà phần lớn các sản phẩm khuyến mãi được bán hết. Đó là mùa Giáng sinh và tặng quà. Thay đổi này rất đáng kể vào đầu những năm 1990 khi mà món quà Noel trở thành ít thích hợp trong nền văn hóa Anh. Các công ty liên doanh cũng trở nên sáng tạo hơn trong việc tiếp thị của họ và họ sử dụng hàng khuyến mãi suốt năm để hỗ trợ việc đẩy mạnh thương hiệu, sự kiện và sản phẩm. Vào đầu thế kỷ 21 vai trò của catalogue hàng khuyến mãi bắt đầu thay đổi, khi nó không thể đại diện hết cho vô số loại sản phẩm trên thị trường.

Công ty phân phối là chuyên gia trong cung cấp sản phẩm khuyến mãi sáng tạo. Theo truyền thống, để bảo đảm rằng họ có mạng lưới các nhà sản xuất hiệu quả, họ duy trì nhận thức các loại sản phẩm thương mại sẵn có bằng cách tham dự triển lãm ở khắp thế giới và từ thư từ họ nhận được từ các nhà sản xuất của chính họ.

Nhà phân phối - cung cấp

Hàng khuyến mãi là hàng hóa được mua bởi công ty ở Anh và Ai len thông qua công ty phân phối hàng khuyến mãi. Ở Hoa Kỳ, các nhà phân phối này được gọi là "Nhà tư vấn sản phẩm khuyến mãi" hoặc "Nhà phân phối sản phẩm khuyến mãi"

Nhà phân phối có khả năng tìm kiếm và cung cấp hàng chục ngàn sản phẩm từ toàn cầu. Ngay cả khi Internet xuất hiện và tăng trưởng chuỗi cung ứng này vẫn chẳng hề thay đổi vì một vài lý do sau:

Sản phẩm khuyến mãi về bản chất là sản phẩm được làm theo yêu cầu của khách hàng - có in khắc logo, tên công ty hoặc thông điệp thường ở trong màu PMS cụ thể nào đó. Nhà phân phối giúp khách hàng tập hợp tác phẩm nghệ thuật trong quy cách chính xác và đôi khi nhà phân phối sẽ tạo ra tác phẩm nghệ thuật cho khách hàng. Sau đó nhà phân phối làm việc với các nhà sản xuất, nhà in hoặc gởi tác phẩm nghệ thuật trong quy cách chính xác và kích thước đúng cho công việc. Một nhà phân phối tốt sẽ biết rõ về khả năng của các nhà sản xuất, họ sẽ giúp tiết kiệm tiền và thời gian của khách hàng trong việc tìm kiếm nhà in hoặc nhà sản xuất - có thể sản xuất và giao hàng đúng thời hạn, quy cách và số lượng yêu cầu.

Quà tặng quảng cáo và công dụng

Hàng khuyến mãi được sử dụng trên toàn cầu để thúc đẩy thương hiệu, sản phẩm, và hình ảnh công ty. Chúng cũng được dùng để tặng tại các sự kiện như là triển lãm và các buổi giới thiệu sản phẩm.

Bất cứ thứ gì cũng đều có thể in khắc tên hoặc logo của công ty và được sử dụng để quảng bá. Các sản phẩm khuyến mãi thông dụng như là áo thun, nón, móc khóa, áp phích, đề - can dán trên càng xe, bút viết, ly, hoặc tấm lót chuột. Trong danh mục sản phẩm khuyến mãi thì các sản phẩm có thể mặc được chiếm hơn 30% tổng số.

Hầu hết các sản phẩm khuyến mãi tương đối nhỏ và rẻ tiền, nhưng cũng có loại sản phẩm khuyến mãi đắt tiền, ví dụ như người nổi tiếng ở liên hoan phim và buổi lễ trao giải thường được dùng hàng khuyến mãi đắt tiền như là nước hoa đắt tiền, đồ da và các sản phẩm điện tử. Những công ty cung cấp quà đắt tiền cho người tham dự nổi tiếng thường yêu cầu những người nổi tiếng này chụp hình cùng với quà được tặng để công ty sử dụng cho mục đích quảng bá. Một vài công ty thì cung cấp quà tặng sang trọng như là khăn choàng cổ hoặc túi xách đến người tham dự người nổi tiếng với hy vọng những người nổi tiếng này sẽ mặc sản phẩm ở những nơi công cộng, từ đó quảng bá rộng rãi thương hiệu và sản phẩm của công ty họ.

Nhận diện thương hiệu là mục đích sử dụng phổ biến nhất đối với sản phẩm khuyến mãi. Các mục đích khác như chuyên viên tiếp thị sử dụng hàng khuyến mãi để tạo điều kiện thuận lợi bao gồm nhân viên quan hệ và sự kiện, hội chợ thương mại, PR, thế hệ khách hàng mới, các chương trình dành cho nhà phân phối và nhà cung cấp, giới thiệu sản phẩm mới, giải thưởng dành tặng nhân viên, chương trình phi lợi nhuận, chương trình ưu đãi nội bộ, giáo dục an toàn, người giới thiệu khách hàng và nghiên cứu tiếp thị[3].

Hàng khuyến mãi cũng được dùng trong chính trị để thúc đẩy thảo luận và ứng cử viên. Hàng khuyến mãi là công cụ cho tổ chức phi mậu dịch, như là các hoạt động từ thiện và trường học thường được sử dụng như một phần của chiến dịch gia tăng nguồn tài trợ và nâng cao nhận thức. Ví dụ nổi bật là cổ tay áo livestrong thường thúc đẩy nhận thức về ung thư và gây quỹ hỗ trợ nghiên cứu ung thư.

Thu thập một vài kiểu hàng khuyến mãi cũng là thú tiêu khiển phổ biến.