Có Thanh Thúy, VTV Bình Điền Long An mơ bay cao tại vòng 1 giải VĐQG

  • ADMIN
  • Tháng 6 2020

Bước vào mùa giải bóng chuyền VĐQG 2020 rất nhiều tin đồn về nội bộ đội bóng giàu thành tích nhất miền Tây, song qua những trận đấu tập họ đã cho thấy tham vọng của mình trong mùa giải mới.

Mùa trước, sự thiếu vắng của những trụ cột do chấn thương như Dương Thị Hên, hay xuất ngoại như Thanh Thúy đã để lại những lỗ hổng lớn trong đội hình. Chính vì lý do đó mà đội bóng đã đánh mất vị thế của mình trong cuộc đua vô địch.

Mặc dù vậy vị trí thứ 4 có thể gọi là tạm chấp nhận được trong thời điểm đó. Những cầu thủ trẻ trong đội hình đã có một mùa giải thử lửa để trau dồi kinh nghiệm để bước vào mùa giải 2020 với quyết tâm cao nhất. 

Có Thanh Thúy, VTV Bình Điền Long An có quyền mơ cao

Sau khi dịch cúm COVID-19 đã được đẩy lùi, đội bóng bắt đầu lao vào tập luyện với những bài tập đẩy cao cường độ để lấy lại nền tảng thể lực sau một thời gian dài nghỉ tập. Các cầu thủ bắt đầu bước vào những ngày tập luyện cùng sự trở lại của chủ công Thanh Thúy sau khi hết hạn hợp đồng tại CLB Denso Airybess của Nhật Bản.

Chấn thương của Dương Thị Hên tuy chưa có hẹn ngày trở lại song các cầu thủ trẻ đã qua một mùa thử lửa đủ sức cáng đáng đội bóng trong tình huống khó khăn nhất. Điều này dần gây dựng niềm tin của người hâm mộ đội bóng Long An trong mùa giải sắp khởi tranh tới đây.

Trận đấu giao hữu với Truyền Hình Vĩnh Long

Cơ sở mới được xây dựng của đội tại Tân An đã đi vào hoạt động tạo điều kiện cho đội bóng có được nơi tập luyện khang trang và đầy đủ. Điều này giúp kích thích tinh thần cũng như tạo tiền đề để cầu thủ tập luyện nâng cao sức khỏe, phong độ.

Chẳng vậy mà trận đấu tập với nữ Truyền hình Vĩnh Long sau hai trận lượt đi và về đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Vũ đã giành chiến thắng với các tỷ số 5-0 và 4-1 qua đó nói lên sức mạnh của đội bóng số 1 miền Tây. Ngày 29/5 vừa qua, trong trận đấu tập với nữ TP.HCM, VTV Bình Điền Long An đã có thêm 1 chiến thắng với tỉ số 5-0 qua đó thể hiện quyết tâm cạnh tranh 1 vị trí cao cho vòng 1 sắp tới.

Các cô gái VTV Bình Điền Long An có chiến thắng thuyết phục

Sự có mặt của “khủng long” Thanh Thúy gần như đảm bảo đến 50% sức mạnh cho toàn đội. Những cái tên còn lại dạn dày kinh nghiệm như Đặng Thị Kim Thanh hay Kim Liên, Bích Trâm...cũng tạo nên bộ khung đáng tin cậy cho đội bóng miền Tây sẵn sàng cho chiến dịch tìm lại mình trong mùa giải 2020.

Thái Hà (webthethao.vn)

Giải bóng chuyền VĐQG 2020: Nhiều cuộc thay đổi thú vị

  • ADMIN

Vòng 1 giải VĐQG năm 2020 diễn ra từ ngày 25-3 đến 28-3 tại Bắc Ninh và Hà Tĩnh với 10 đội bóng nam và 10 đội bóng nữ tranh tài. Trước đó Vĩnh Phúc là địa phương được lựa chọn đăng cai, nhưng vào phút cuối Hà Tĩnh đã thay thế.

Vòng 1 nay có vẻ như các đội bóng nữ có sự cân bằng hơn, khi những tên tuổi lớn thiếu vắng các trụ cột hay các đội bóng bị đánh giá thấp hơn có sự bổ sung của nhiều VĐV chất lượng trong đội hình. Cuộc chạy đua giành 2 suất nhất và nhì bảng B để dự Cúp Hùng Vương 2020 sẽ trở nên hấp dẫn, nhất là khi 2 đội bóng Quảng Ninh và HCĐG HN có sự tăng cường lực lượng trước thềm mùa giải mới. Quảng Ninh chính thức trở lại với phiên hiệu cũ của mình là Than Quảng Ninh đã chiêu mộ được phụ công Đinh Thị Trà Giang, cùng sự góp mặt của chủ công Bùi Thị Huệ đến từ Thái Bình dù vắng mặt cây chuyền hai Hoàng Kim hay phụ công Bích Vân. Trong khi đó đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Hà là Hóa chất Đức Giang Hà Nội đã ký hợp đồng 2 năm với chủ công Nguyễn Thị Xuân, gương mặt cũ của đội Ngân hàng Công thương.

Hai đội bóng mạnh, lâu nay có truyền thống là Ngân hàng Công thương (á quân mùa giải 2019) và VTV Bình Điền Long An (hạng 4) có vẻ sẽ rất khó khăn khi đội bóng ngành ngân hàng sẽ không còn những đàn chị như: Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân, Hoàng Minh Tâm… Trong khi đó, VTV Bình Điền Long An sẽ vắng mặt chủ công số 1 Việt Nam là Trần Thị Thanh Thúy do hợp đồng của cô với CLB Denso Nhật Bản mùa giải 2019/2020 phải đến tháng 5 mới kết thúc, trong khi chủ công Dương Thị Hên vẫn đang tích cực điều trị chấn thương nên nhiều khả năng sẽ vắng mặt tại vòng 1 tới đây.

Ở bảng A nội dung nữ, Thông tin LVPB vẫn được đánh giá cao và đồng đều nhất, và sẽ là cuộc đối đầu thú vị với đội hạng 3 mùa rồi là Kinh Bắc Bắc Ninh. Đội bóng của HLV Phạm Văn Long mất đi phụ công Trà Giang nhưng chiêu mộ thành công chuyền 2 kỳ cựu Trần Hoàng Kim, cùng phụ công Bích Vân. Ở bảng đấu này, còn có các đội Truyền hình Vĩnh Long, Hải Dương và Đắk Lắk. Tuy nhiên, cả 3 đội bóng này không được đánh giá quá cao.

Ở “đầu cầu” Bắc Ninh, bảng A nam khá căng, khi nhà đương kim vô địch TP.Hồ Chí Minh sẽ vấp phải cuộc cạnh tranh không khoan nhượng của các đối thủ Tràng An Ninh Bình và Thể Công. Trong khi Thể Công bị văng ra khỏi top 4 đang rất muốn lấy lại vị thế, thì Tràng An Ninh Bình đã quyết định thay tướng khi HLV Bùi Trung Thảo thay cho ông Trần Văn Thư. Đội bóng Cố đô Hoa Lư, sau khi mất tay đập Vũ Ngọc Hoàng cũng chiêu mộ thành công phụ công Nguyễn Thanh Phương của Sanest Khánh Hòa.

Á quân giải VĐQG 2019 là Sanest Khánh Hòa mùa giải này có thêm sự góp mặt của phụ công Phạm Thái Hưng sau một thời gian ngắn chơi bóng cho TPHCM và giúp đội bóng của HLV Bùi Huy Châm giành được chức VĐQG. Mất đi mũi tấn công số 3 lợi hại, khiến sức tấn công của nhà đương kim vô địch giảm đi phần nào. Cục diện tại bảng B xét về khách quan thì đội bóng của HLV Thái Quang Lai vẫn được đánh giá cao hơn Long An, VLXD Bình Dương, Hà Tĩnh hay Biên Phòng.

Theo thông báo, vòng 1 giải VĐQG 2020 sẽ diễn ra từ ngày 25-3 đến ngày 28-3. Sau đó, 4 đội nam và 4 đội nữ xếp nhất và nhì các bảng sẽ dự Cúp Hùng Vương vào tháng 4.

Thiết kế truyền thông

  • DỰ NGUYỄN

Thiết kế truyền thông là một ngành học kết hợp giữa thiết kế và phát triển thông tin mà nó quan tâm đến việc các phương tiện truyền thông liên quan như in ấn, sáng tạo, truyền thông hay trình chiếu điện tử giao tiếp với mọi người. Phương pháp tiếp cận thiết kế truyền thông không chỉ liên quan đến việc phát triểnthông điệp bên cạnh mỹ học trong truyền thông mà còn là tạo ra các phương tiện truyền thông mới để đảm bảo thông điệp đến với đối tượng mục tiêu. Một số nhà thiết kế sử dụng thiết kế đồ họa và thiết kế truyền thông thay thế nhau do có sự chồng chéo các kĩ năng.

Thiết kế truyền thông cũng có thể đề cập đến cách tiếp cận dựa trên hệ thống, trong đó tổng số phương tiện truyền thông và thông điệp trong một nền văn hoá hoặc tổ chức được thiết kế như một quá trình tích hợp duy nhất chứ không phải là một loạt các nỗ lực rời rạc. Điều này được thực hiện thông qua các kênh truyền thông nhằm mục đích thông báo và thu hút sự chú ý của người dân đang tập trung kỹ năng của một người. Kỹ năng thiết kế phải được thiết kế riêng cho phù hợp với nền văn hoá khác nhau của người dân, trong khi vẫn duy trì được thiết kế trực quan. Đây là tất cả các thông tin quan trọng để thêm vào một bộ truyền thông truyền thông để có được kết quả tốt nhất.

Trong ngành Truyền thông, một khuôn khổ cho Truyền thông cũng như Thiết kế đã nổi lên, tập trung vào thiết kế lại tương tác và định hình affordances truyền thông.[2] Phần mềm và các ứng dụng tạo ra cơ hội và ràng buộc về không gian đối với truyền thông. Gần đây, Guth và Brabham đã kiểm tra cách mà những ý tưởng cạnh tranh trong một nền tảng crowdsourcing, cung cấp một hình mẫu về mối quan hệ giữa ý tưởng thiết kế, truyền thông, và nền tảng.[3] Các tác giả trên đã phỏng vấn những người sáng lập công ty công nghệ về lý tưởng dân chủ họ xây dựng trong thiết kế ứng dụng và công nghệ Chính phủ điện tử.[4] Sự quan tâm trong việc truyền thông như là khuôn khổ thiết kế đang gia tăng trong số các nhà nghiên cứu.

Tổng quan

Thiết kế truyền thông nhằm thu hút, gây cảm hứng, tạo ra ham muốn và thúc đẩy mọi người phản ứng lại với các thông điệp, nhằm tạo ra một tác động tốt đến kết quả cuối cùng của tổ chức ủy thác, có thể xây dựng thương hiệu, thay đổi doanh số bán hàng hoặc các mục đích nhân văn. Quá trình của nó liên quan đến tư duy chiến lược kinh doanh, sử dụng nghiên cứu thị trường, sáng tạo và giải quyết vấn đề. Các nhà thiết kế truyền thông chuyển ý tưởng và thông tin thông qua nhiều loại phương tiện truyền thông khác nhau. Tài năng đặc biệt của họ không chỉ nằm ở những kỹ năng của đôi tay mà còn trong khả năng suy nghĩ chiến lược về thiết kế và tiếp thị nhằm tạo ra sự tín nhiệm thông qua giao tiếp.

Thuật ngữ thiết kế truyền thông thường được sử dụng hoán đổi cho nhau bằng giao tiếp thị giác, nhưng có một ý nghĩa thay thế rộng hơn bao gồm thính giác, giọng nói, xúc giác và mùi. Ví dụ về thiết kế truyền thông bao gồm kiến trúc thông tin, chỉnh sửa, typography, minh hoạ, thiết kế web, hoạt hình, quảng cáo, các phương tiện truyền thông xung quanh xung quanh, thiết kế nhận dạng hình ảnh, nghệ thuật trình diễn, copywriting và các kỹ năng viết chuyên nghiệp áp dụng trong các ngành công nghiệp sáng tạo.

Giáo dục

Sinh viên thiết kế truyền thông học cách tạo ra các thông điệp hình ảnh và truyền phát chúng tới thế giới theo những cách mới và có ý nghĩa. Trong môi trường kỹ thuật số phức tạp xung quanh chúng ta, thiết kế truyền thông đã trở thành một phương tiện mạnh mẽ để tiếp cận khán giả mục tiêu. Học sinh học cách kết hợp giao tiếp với nghệ thuật và công nghệ. Ngành thiết kế truyền thông bao gồm việc dạy cách thiết kế trang web, trò chơi điện tử, hoạt hình, đồ hoạ chuyển động và hơn thế nữa.

Thiết kế truyền thông có nội dung như là mục đích chính của nó. Nó phải đạt được phản ứng, hoặc yêu cầu khách hàng nhìn thấy một sản phẩm một cách chính xác để thu hút doanh số bán hàng hoặc nhận được thông qua một tin nhắn. Sinh viên Thiết kế Truyền thông thường là Illustrators, Thiết kế đồ hoạ, Thiết kế Web, Quảng cáo nghệ sĩ, Hoạt hình, Biên tập Video hoặc Nghệ sĩ đồ hoạ chuyển động, hoặc thậm chí các nhà in và các nghệ sỹ về khái niệm. Thuật ngữ Thiết kế Truyền thông là khá chung chung và các học viên làm việc với các phương tiện khác nhau để nhận thông điệp.

Thiết kế trực quan

Thiết kế trực quan là thiết kế làm việc trong bất kỳ phương tiện truyền thông nào hoặc hỗ trợ truyền thông hình ảnh.[5][6][7] Đây là một số thuật ngữ chính xác hơn để bao gồm tất cả các kiểu thiết kế được áp dụng trong truyền thông sử dụng kênh trực quan để truyền các thông điệp,[8][9][10] chính xác bởi vì thuật ngữ này liên quan đến khái niệm ngôn ngữ trực quan của một số phương tiện truyền thông và không giới hạn để hỗ trợ một hình thức nội dung cụ thể, cũng như các thuật ngữ thiết kế đồ hoạ.